Barbarian บ้านเช่าสยองขวัญ รีวิวหนังสยองขวัญ

ภาพยนต์สยองขวัญ Barbarian (2022) บ้านเช่าสยองขวัญ เป็นเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศที่เพิ่งจะได้รับงานในหัวข้อใหม่ ซึ่งทำให้เธอต้องไปพักอยู่ที่หมู่บ้านจัดสรรค์อันลึกลับเป็นการชั่วคราว ก่อนที่จะได้พบกับเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวที่เริ่มต้นมาจากเหตุการณ์ฆาตกรรม กำกับโดย แซค เครกเกอร์ จากผลงานเรื่อง Whitest Kids U’Know (2007 – 2011)

เทส (นำแสดงโดยจอร์จินา แคมป์เบลล์) ได้เดินทางไปที่เมืองไบร์ทมอร์ในดีทรอยต์ เพื่อไปติดต่องานใหม่ของเธอ ซึ่งทำให้เธอต้องเช่าบ้านพักในหมู่บ้านจัดสรรค์ที่นั้น ซึ่งทำให้เธอได้พบกับสิ่งผิดปกติ ตั้งแต่เข้าพักในคืนแรก

คีธ (นำแสดงโดยบิล สการ์สการ์ด) ได้เดินทางไปทำงานที่ไซต์งานแห่งนั้น ซึ่งทำให้เขาได้เข้าพักที่บ้านหลังเดียวกับ เทส โดยบังเอิญ เมื่อพวกเขาได้ติดต่อหานายหน้าของบริษัทในการจัดหาที่พักพวกเขาก็ได้ทราบว่าไม่ได้รับบริการที่ถูกต้อง ทำให้ เทส และคีธ ไม่มีทางเลือกที่จะต้องเข้าพักที่นั้น ซึ่งพวกเขาแยกกันอยู่คนละห้องส่วน คีธ พักอยู่ที่โซฟา

หลายคืนผ่านไป เทส ได้พบกับความผิดปกติบางอย่างเหมือนมีคนอื่นอยู่ในบ้าน เมื่อเธอพยายามบอกเรื่องนี้ให้กับ คีธ เขาก็ยังไม่ทรายสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น แล้วก็มาถึงในคืนที่ คีธ หายตัวไป เทส ได้พยายามที่จะค้นหาเข้าที่พักอยู่ในบ้านพรอ้มกันกับเธอ จนมาพบว่าที่บ้านหลังนี้ มีห้องลับที่ชั้นใต้ดิน

เทส ก็ได้รู้สึกถึงบางอย่างว่ามีคนอยู่ที่นั้น ซึ่งอาจจะเป็น คีธ เมื่อเธอลงไปด้านล่างก็ยิ่งพบกับความมืดที่น่ากลัวราวกับอยู่ในเหมืองหรือเขาวงกต แล้วก็ทำให้พบกับ คีธ ที่กำลังหลบซ่อนและหนีอะไรบางอย่าง ขณะที่พวกเขาพยายามจะออกมาจากที่นั้น คีธ ก็ถูกฆ่า ส่วน เทส ตกลงไปในหลุมที่ถูกสร้างไว้เพื่อกักขังสิ่งมีชีวิตบางอย่างจากสัตว์ประหลาดที่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นตัวอะไร อย่างไรก็ตาม เทส ยังมีชีวิตอยู่ที่นั้นในหลุมที่เต็มไปด้วยซากกระดูกและเต็มไปด้วยบรรยากาศ สยองขวัญ

ก่อนหน้านั้น คีธ และ เทส เหมือนคนแปลกหน้าที่เพิ่งมาพบกันที่บ้านเช่าด้วยความจำเป็นที่ต้องพักเป็นการชั่วคราวทำให้พวกเขาสร้างความสัมพันธ์และมีความสุขร่วมกันในช่วงเวลาสั้นๆ

หลายวันผ่านไป เอเจ (นำแสดงโดยจัสติน ลอง) นักแสดงฮอลลีวูดที่ต้องเดินทางไปที่ศาลใน ดีทรอยต์ หลังจากที่เขาถูกพักงานแสดงในข้อกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศของนักแสดงฝ่ายหญิง ถึงแม้จะไม่เป็นความจริงแล้ว เอเจ ก็ปฎิเสธว่าเขาไม่ทำอะไรผิด แต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ส่งผลให้ผู้หญิงคนนั้นได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย

เมื่อนักแสดงหนุ่มอย่าง เอเจ ได้ติดต่อนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เขาก็ได้เข้าพักที่บ้านหลังนั้น ขณะที่สิ่งของคนที่เข้าพักก่อนหน้านั้นได้ถูกทิ้งเอาไว้ในบ้านก็ทำให้ เอเจ ต้องตกใจ ด้วยความสงสัยเขาพยายามที่จะข้อค่ามัดจำและค่าเชื่อที่บ้านพักหลังนั้นคืนเหมือนคนอื่นๆ ซึ่งเขาถูกก็ปฎิเสธที่เรื่องที่เกิดขึ้น

สุดท้ายแล้ว เอเจ จำเป็นต้องพักที่นั้นในคืนแรกเขาก็รู้ได้ทันทีว่าบ้านหลังนี้มีเรื่องผิดปกติ เขาพยายามที่จะตรวจสอบเจ้าของกระเป๋าที่หายตัวไปในบ้าน ก็ทำให้เขาได้พบกับห้องลับในห้องใต้ดินแล้วเมื่อ เอเจ พยายามสำรวจห้องลับเขาก็ต้องตกใจกับเสียงบางอย่างในนั้น แล้วการสำรวจของเอเจได้ทำให้เขาพบกับ แฟรงค์ (นำแสดงโดยริชาร์ด เบรก) ชายชราซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคนเก่าที่หายตัวไปนาน ซึ่งตกอยู่ในสภาพที่กำลังใกล้จะหมดลมหายใจ

ดังนั้นแล้วอุปกรณ์และสิ่งของต่างๆ ที่ เอเจ เห็นในบ้านของแฟรงค์ได้ทำให้เขาเข้าใจแล้วว่า เขาได้สร้างปีศาจที่มาจากลูกสาวของเขาเอง หลังจากที่เขาพยายามที่จะทำคลอดให้กับภรรยาและทำการทอลองบางสิ่งบางอย่างที่โหดร้าย แล้ว แฟรงค์ จึงขอให้ เอเจ ได้หยิบปืนของเขาที่เก็บเอาไว้เพื่อช่วยให้เขาได้เป็นอิสระด้วยการปลิดชีวิต ขณะที่อสูรกายกำลังค้นหาเขาแล้วไปที่นั้น

ก่อนหน้านั้น เทส ได้พยายามที่จะหลับหนี แต่เธอก็ถูกจับตัวเอาไว้โดยลูกของแฟรงค์ที่กลายเป็นปีศาจ แต่เธอยังรอดชีวิตเพราะเธอถูกมองว่าเป็นลูกสาวที่พยายามจะถูกเลี้ยงในห้องใต้ดิน แล้วคีธก็พยายามที่จะหลบหนีอีกครั้งแล้วก็มาพบกับเอเจที่กำลังหลงทาง

ด้วยความโชคดีของ เทส เธอหลบหนีขึ้นมาบนบ้านได้สำเร็จ ส่วนเอเจเป็นเหยื่อล่อให้ปีศาจตามเขาในทางอื่นแล้ว อังเดร (แสดงโดยเจย์มส์ บัตเลอร์) เป็นคนในชุมชนที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นั้นและเขาก็รู้เรื่องราทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับบ้านตรงนั้น เขาได้ผ่านมาช่วยเหลือ เทส ให้ออกมาจากที่บ้านได้สำเร็จ ส่วนปีศาจติดตามคีธออกไปจากบ้าน เธอจึงขับรถพุ้งชนปีศาจตัวนั้น

สุดท้ายแล้ว เทส ที่ได้ไปหลบซ่อนอยู่กับ อังเดร และเล่าเรื่องความเป็นมาของชุมชนพร้อมกับการพิงไฟที่อบอุ่นราวกับพวกเขาพ้นจากอันตราย ปีศาจก็พุ้งเข้ามาโจมตีพวกเขาอีกครั้งแล้วสังหาร อังเดร ส่วนคีธหนีออกไปบนแทงค์น้ำแล้วพบว่าเอเจยังมีชีวิตรอด พวกเขามีปืนของแฟรงค์ แต่ก็ไม่สามารถหยุดปีศาจเอาไว้ได้

ดังนั้นเอเจจึงหาทางเอาชีวิตรอดด้วยการพลัก เทส ลงไปจากแทงค์น้ำ เพื่อเป็นเหยื่อล่อของปีศาจที่ต้องการที่จะให้ เทส กลับไปเป็นลูกสาวในห้องใต้ดิน ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เอเจ พยายามที่จะกลับมาช่วยเทสอีกครั้ง แต่เขาก็ถูกสังหารแล้วกลายเป็นเทสที่สามารถเอาชนะปีศาจแล้วเธอก็ขับรถออกจากชุมชนตรงนั้น

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started